Hàng loạt mạ.n,g di động lớn của Mỹ như AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon đã đồng loạt triển khai giải pháp chặn cuộc gọi rác từ hôm qua (22/8).

Nhiều nhà mạng Mỹ tiến hành chặn cuộc gọi rác
AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon cùng triển khai công nghệ mới có thể nhận diện và chặn cuộc gọi rác, theo Washington Post. Các nhà mạ.n,g cũng cam kết cung cấp cho người dùng công cụ chặn miễn phí.
Ngoài 4 nhà mạ.n,g lớn trên, các nhà mạ.n,g như Comcast, Bandwidth, Charter, Consolidated, U.S. Cellular, CenturyLink, Frontier, và Windstream cũng cam kết tham gia nỗ lực này.
Ủy ban Viễn thông Liên bang Mỹ (FCC) hồi tháng 6 đã cho phép các nhà mạ.n,g di động được chặn tự động cuộc gọi rác. Thực tế, nhiều nhà mạ.n,g lớn đã triển khai công cụ chặn nhưng không đồng bộ.
Cũng trong tháng 6, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và các nhà làm luật công bố chính sách ch.ặ,t chẽ hơn với các công ty Mỹ chuyên tạo cuộc gọi rác. Mỗi năm, người dân Mỹ phải hứng chịu hàng chục tỉ cuộc gọi làm phiền kiểu này.
Chỉ tính riêng trong tháng 7 đã có 4,7 tỉ cuộc gọi rác, trung bình mỗi ngày 150 triệu cuộc gọi, đa phần muốn thu thập thông tin cá nhân người dùng bằng việc đưa ra nhiều kiểu mời chào dịch vụ như hạ lãi suất thẻ tín dụng, cơ hội việc làm, thậm chí đề nghị cung cấp hệ thống cảnh báo y tế.