Cạnh tranh trực tiếp với KTM 790 Adventure, BMW F 850 GS Adventure mới ra mắt sẽ nối tiếp truyền thống của đàn anh R 1200 GS ở phân khúc hạng trung.
ảnh minh họa
Nếu đang tìm kiếm một mẫu mô tô adventure đủ bền bỉ và tiện lợi để có thể thực hiện những chuyến du hành xuyên lục địa qua các địa hình khó khăn, trong nhiều năm các dòng R GS Adventure đã trở thành lựa chọn số 1 của biker. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn có một số nhược điểm cố hữu như kích thước cùng trọng lượng lớn hay mức giá đắt. Chính vì vậy, lần đầu tiên BMW Motorrad đã đem phiên bản adventure xuống phân khúc tầm trung phổ thông hơn với chiếc BMW F 850 GS Adventure tại EICMA 2018.
Dựa trên chiếc F850 GS Rallye ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 vốn đã có sẵn bánh căm cùng lốp gai để có độ linh hoạt cao trên nhiều địa hình khác nhau, tuy nhiên F850 GS Adventure còn được bổ sung thêm một loạt các trang bị tương tự những dòng R Adventure lớn hơn. Trong đó, dễ nhận ra nhất là phần quây 2 bên thân với diện tích lớn hơn theo phong cách xe đua rally raid. Ngoài ra phiên bản này còn có bàn gác chân gai kiểu "bẫy gấu" có thể điều chỉnh được, khung bảo vệ lốc máy, kính chắn gió lớn chỉnh 2 cấp độ.
Giống như nhiều mẫu xe khác của BMW Motorrad, khách hàng cũng có thể đặt thêm nhiều tùy chọn khác cho F 850 GS Adventure. Trong đó, cần thiết nhất cho một mẫu mô tô adventure xuyên lục địa là bộ thùng nhôm gắn phía sau đuôi, ngoài ra còn có các hệ thống khác như đèn LED chiếu sáng tăng cường, bảng đồng hồ màn hình màu 6,5 inch với tính năng gọi điện cứu hộ khẩn cấp thông minh eCall.
Giống như phiên bản F 850 GS thường, F 850 GS Adventure cũng được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng với dung tích 853cc, cho công suất 95 mã lực tại tua máy 8.250rpm và mô-men xoắn 92Nm tại 6.250rpm. Để có được tiếng nổ như động cơ V-Twin, BMW đã sử dụng trục khuỷu lệch 90 độ giữa mỗi xi-lanh, cũng như chỉnh chu kỳ đánh nổ 270/450 độ. Động cơ này đồng thời là cơ cấu chịu lực chung với bộ khung thép ống.
Trên F 850 GS Adventure, bình xăng của xe có thể tích lên tới 23l, khiến tầm hoạt động tối đa mà chiếc xe có thể đạt được là 550km cho mỗi lần đổ đầy bình. Về các trang bị điện tử, chiếc xe sẽ có sẵn 2 chế độ lái Road & Rain, cùng với hệ thống ổn định điện tử ABS, ổn định điện tử ASC được trang bị sẵn. Thêm tiền, khách hàng sẽ có hệ thống ABS Pro biến thiên theo cua, điều kiển lực kéo chủ động DTC và 3 chế độ lái Dynamic/Enduro/Enduro Pro.
BMW chưa công bố giá bán và thời điểm xuất hiện tại các showroom của F 850 GS Adventure.
» Ấn tượng ‘Chiến binh’ Nissan Navara Sentinel mang sứ mệnh cứu hộ
» Xe tay ga chạy điện SYM EE1 có thể đạt vận tốc 130km/h