9/11/18

Chi tiết Mitsubishi Triton 2019 Dynamic Shield, hoàn thiện khả năng Off-road

Bán tải Mitsubishi Triton 2019 hoàn toàn mới mang ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng cùng hàng loạt cải tiến nâng cao chất lượng, tăng cường khả năng đi offroad.

Mitsubishi Triton 2019 ra mắt toàn cầu ở Bangkok, Thái Lan ngày 09/11/2018
Mitsubishi Triton 2019 ra mắt toàn cầu ở Bangkok, Thái Lan ngày 09/11/2018

Mitsubishi Motors Corporation (MMC) hôm nay chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton/L200 mới tại sự kiện tổ chức ở Bangkok, Thái Lan. Mẫu xe Triton mới sẽ được bán đầu tiên ở thị trường Thái Lan từ ngày 17/11/2018. Triton mới cũng ra mắt nhân dịp kỷ niệm 40 năm phát triển của dòng xe này, và được sản xuất ở nhà máy Laem Chabang của Mitsubishi Motors Thailand.

Bán tải Mitsubishi Triton/L200 là một mẫu xe chiến lược toàn cầu của hãng xe Nhật. Sau Thái Lan, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu đến các thị trường khác ở ASEAN (gồm cả Việt Nam) cũng như ở châu Đại dương, Trung Đông, Châu Âu, châu Phi và Mỹ Latin. Thậm chí, chiếc xe sẽ được bán ở gần 150 quốc gia trên toàn cầu.

 2019 Mitsubishi Triton perfect off-road design and specs

XEM VIDEO CLIP: DrUiiBtVEeE

Mitsubishi Triton mới được phát triển trên triết lý “Engineered Beyond Tough”. Các yếu tố tạo nên dấu ấn đậm nét hơn cho Triton mới đầu tiên phải kể đến thiết kế Dynamic Shield với những đường nét vuông vức và khỏe khoắn hơn so với dáng vẻ đường cong mềm mại của mẫu trước. Mitsubishi trang bị cho Triton mới hệ dẫn động 2 cầu 4WD cải tiến, hoàn thiện khả năng vượt địa hình của xe, cùng với các hệ thống mới nhất về an toàn chủ động và hỗ trợ lái.

Thiết kế của Triton 2019 mới được thay đổi mạnh mẽ ở ngoại hình nhờ ngôn ngữ Dynamic Shield quen thuộc. Dễ nhận ra những đường nét tương đồng phần đầu của Triton mới với Pajero Sport. So với mẫu hiện tại, phần thân xe của Triton mới cũng gân guốc hơn, đặc biệt các hốc bánh xe thay vì cong tròn như trước thì nay đã được vê góc vuông vức hơn cùng với đường gân nổi sống động. Vách ngăn giữa cabin và thùng xe vẫn áp dụng triết lý J-Line tối đa hóa không gian. Tuy nhiên phần đuôi cũng được điều chỉnh, và dễ nhận ra đèn hậu được lấy một phần cảm hứng từ đèn hậu LED tinh tế thẳng đứng của Pajero Sport.

Bên trong khoang lái, Triton mới không có nhiều sự khác biệt về thiết kế so với hiện tại. Thiết kế vô-lăng vẫn được giữ nguyên như trước. Bảng tap-lô cũng giữ nguyên bố cục chính, tuy nhiên sự điều chỉnh là ở phần bệ điều khiển trung tâm, nay được tạo hình liền lạc hơn giữa phần màn hình điều khiển trung tâm với bệ cần số bên dưới.

Trong đặc tính vận hành, đáng chú ý là Triton mới được hoàn thiện về khả năng vượt địa hình nhờ hệ dẫn động 2 cầu Super-Select 4WD đã được cải tiến, hoặc hệ thống Easy-Select 4WD cũng chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ vận hành khác nhau tùy biến theo bề mặt đường, cho khả năng bám đường tối ưu hơn trên nhiều điều kiện bề mặt địa hình khác nhau. (tùy theo phiên bản và thị trường sẽ có hệ thống Super-Select 4WD hay Easy-Select 4WD).

Chế độ lái “Off-Road Mode” là mới và có trên cả 2 kiểu hệ dẫn động Super-Select 4WD và Easy-Select 4WD. Chế độ Off-road mới cho phép người lái tùy chọn các kiểu địa hình GRAVEL (sỏi), MUD/SNOW (bùn, tuyết), SAND (cát) và ROCK (đá, chỉ ở chế độ 4LLc). Khi kích hoạt chế độ Off-Road Mode, hệ thống điều khiển kiểm soát công suất động cơ, hộp số và phanh để tạo ra lực bám tối ưu cho bánh xe thích ứng với địa hình, đặc biệt hiệu quả trong tự xử lý hiệu suất với địa hình bùn hay tuyết.

Với hệ thống hỗ trợ đổ dốc HDC, tốc độ của xe được kiểm soát điện tử, tạo nên sự an toàn hơn trong vận hành.

Sẽ là thiếu sót khi nói đến đặc tính vận hành mà không nhắc đến động cơ, hộp số. Mitsubishi Triton mới được hoàn thiện nhờ trang bị hộp số tự động 6 cấp 6AT mới thay thế cho hộp số tự động 5 cấp hiện tại. Điều này giúp cho việc chuyển số ở các dải tốc độ được êm mượt hơn. Hộp số 6AT mới cũng có chế độ thể thao Sport Mode và tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng – một tính năng của Triton mà không nhiều trong phân khúc. Mitsubishi cũng cho biết xe có khả năng tăng tốc tốt hơn và hoàn thiện độ tinh tế.

Hệ thống treo sau được hoàn thiện bằng việc sử dụng các bộ giảm xóc lớn hơn và điều chỉnh áp lực dầu. Bên cạnh đó, hệ thống phanh của xe cũng có các đĩa phanh trước và các piston kẹp phanh lớn hơn, điều này đem tới hiệu suất phanh tốt hơn cho Triton mới.

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên như hiện tại. Cho thị trường Thái Lan, Triton mới dùng động cơ 2.4L MIVEC Turbo diesel (4N15) với bộ tăng áp biến thiên hình học (VGT) cho công suất 133kW (178hp/181PS) tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.400v/ph. Mặc dù vậy, điểm mới là tích hợp tính năng Auto Stop&Go – tạm ngắt động cơ khi xe dừng đèn đỏ hoặc dừng lâu, nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu vô ích.

Mitsubishi đã hoàn thiện về độ an toàn cho Triton 2019 mới, bằng việc trang bị một số hệ thống hiện đại, như hỗ trợ đâm va phía trước FCM (Forward Collision Mitigation) có thể đoán nhận các xe và người đi bộ phía trước. Hệ thống cảnh báo điểm mù BSW, hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang phía sau RCTA hỗ trợ tránh đâm va khi lùi xe và hệ thống hỗ trợ phòng ngừa tăng tốc ngoài ý muốn UMS (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System).

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ lái xe tiện ích là Hiển thị quan sát xung quanh xe với hình ảnh “mắt chim” góc rộng và các cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Mitsubishi Triton 2019 sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới đây, dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

» Cận mặt ‘hàng hiếm’ Lexus LS 500h 2019 độc nhất Việt Nam
» Hyundai Elantra Sport 2019 cải tiến thể thao hơn

Related Posts: