28/9/18

Quỹ SSIAM công bố tiếp tục đầu tư vào Con Cưng

Sau sự cố hệ thống siêu thị Con Cưng vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của khách hàng hồi tháng trước, ngày 28 tháng 9 Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) công bố Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam Daiwa-SSIAM II (do SSIAM đồng quản lý với Daiwa Corporate Investment của Nhật Bản) tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 vào chuỗi siêu thị Con Cưng cho Mẹ bầu & Bé.

Con Cưng tiếp tục được đầu tư từ Quỹ SSIAM
Con Cưng tiếp tục được đầu tư từ Quỹ SSIAM

Thông cáo cho biết: “Với nguồn đầu tư này, thời gian tới hệ thống Concung.com-Toycity-CF dự kiến sẽ tiếp tục được mở rộng mạnh mẽ hơn trên cả nước. Ngoài khoản đầu tư vốn phát triển bổ sung, Quỹ Daiwa-SSIAM II cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ hệ thống Con Cưng nâng cao chất lượng quản trị, hệ thống tài chính, thực thi tầm nhìn chiến lược và kết nối tới các đối tác quốc tế, cùng đồng hành với doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Chuỗi siêu thị bán lẻ Con Cưng cho Mẹ bầu & Bé được thành lập từ năm 2011 và theo công bố chính thức trên website ngày 28 tháng 9 cho thấy chuỗi này hiện có 377 cửa hàng trên toàn quốc với các thương hiệu Con Cưng, Toycity và CF (Con Cưng Fashion). Kế hoạch tăng trưởng chuỗi này đặt ra đến cuối năm 2018 là 500 cửa hàng và đạt quy mô 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2020.

Chuỗi siêu thị Con Cưng được thành lập năm 2011 với định hướng kinh doanh các sản phẩm thiết yếu chính hãng với chất lượng xuất xứ an toàn và giá thành phù hợp. Họ nhận vốn lần đầu của Daiwa-SSIAM II cuối năm 2016 khi có khoảng 100 cửa hàng, sau đó đã triển khai tích hợp, và mở rộng phát triển thêm chuỗi bán lẻ đồ chơi Toycity và nhãn hàng thời trang CF (Concung Fashion) cho toàn hệ thống.

SSIAM cho biết, Con Cưng đã đạt được quy mô trong thời gian ngắn và có tiềm năng mở rộng trong tương lai, đây là yếu tố chủ yếu giúp hệ thống tiếp tục nhận được đầu tư theo lộ trình từ Quỹ Daiwa-SSIAM II.

Hồi cuối tháng 7, Con Cưng gặp sự cố nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của một khách hàng tại TP.HCM, do sản phẩm bị cắt tem nhãn thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan". Con Cưng bác bỏ các bằng chứng vi phạm hàng giả, hàng nhái. Từ sự cố này, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã lập tổ kiểm tra và công bố kết luận không phát hiện Con Cưng bán hàng giả như nghi vấn.

Tuy nhiên quản lý thị trường đã phạt hành chính Con Cưng 250 triệu đồng vì 11 lỗi vi phạm liên quan tới khuyến mại, thương mại điện tử, không gắn tên địa điểm kinh doanh; không thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về thông tin phải thông báo; không cung cấp đủ thông tin về hàng hoá, dịch vụ, giá cả cho khách hàng; kinh doanh hàng có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng, cũng như bán hàng có nhãn thông tin không đúng bản chất hàng hoá...

» 26 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
» Sắp đến ngày kiểm tra, thuỷ sản vẫn loay hoay gỡ ‘thẻ vàng’ EU