10/9/18

Người Việt tiết kiệm tiền vào bất động sản

Philippines là quốc gia có người tiêu dùng tiết kiệm nhất thế giới(71%), sau đó đến Việt Nam (70%).

Người Việt tiết kiệm tiền vào bất động sản
ảnh minh họa

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, trên toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này vẫn không thay đổi trong hai năm qua.

Trong quý II/2018, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có khoảng 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm.

Tuy nhiên, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%) và mong muốn này dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua.

Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp / trang trí nhà cửa. Đáng chú ý hơn, ý định chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2 (41%, + 3% so với quý 1 năm 2018).

Cũng theo kết quả nghiên cứu, các hình thức tiết kiệm người Việt thường hướng tới là gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, mua bất động sản, bảo hiểm hay tiết kiệm tại nhà… Đây cũng là cơ hội để ngành dịch vụ ngân hàng phát triển.

» Hải Phòng kêu gọi đầu tư vào Khu nhà ở xã hội tại xã An Đồng
» FvàB Ba Sao trúng sơ tuyển dự án nghìn tỷ tại Quảng Ninh