Một thông tin được hé lộ trên Fanpage của hãng smartphone Realme tại Việt Nam cho biết, thương hiệu này chính thức gia nhập thị trường Việt Nam sau khi đặt nhà máy và sản xuất tại Ấn Độ để làm bệ phóng.
ảnh minh họa
Realme ra mắt lần đầu tại Ấn Độ vào tháng 5.2018 và sau đó tiến vào thị trường Indonesia. Theo Realme, đến nay họ đã có 1 triệu người dùng.
Sự xác nhận có mặt tại Việt Nam cho thấy Realme sẵn sàng cho cuộc đấu với những “ông lớn” đang chiếm “khẩu phần sư tử” tại thị trường Việt Nam như Samsung, OPPO hay những thương hiệu có thị phần thấp hơn là Vivo, Huawei.
Sky Li – sáng lập đồng thời là CEO toàn cầu của Realme – cho biết lí do bước vào thị trường Việt Nam là vì “Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển thần tốc về công nghệ và còn nhiều cơ hội khai thác khi có tới hơn 90 triệu dân nhưng tỉ lệ người dùng smartphone mới chỉ hơn 40%”.
Realme đang có kế hoạch tung ít nhất 2 sản phẩm vào Việt Nam trong tháng 10 tới. Tuy nhiên, theo một số chuỗi bán lẻ đã làm việc với đại diện Realme cho biết, thương hiệu smartphone mới này cũng sẽ như nhiều thương hiệu khác lấy phân khúc tầm trung làm đòn bẩy. Thế nhưng, ngay chính trong phân khúc này sự cạnh tranh lại đang quyết liệt nhất, và việc Realme bước vào càng khiến thêm gay gắt.
» iPhone XS Max chạm giá sàn chỉ sau 5 ngày có mặt ở Việt Nam
» Lương 10 triệu euro/năm, Luka Modric vẫn dùng iPhone 5S