Liên tục trong 2 ngày 14 - 15/9, giá cà phê nhân xô tại Việt Nam giảm mạnh khoảng 500 đồng/kg, trong đó ngày 14/9 giảm 200 đồng/kg, giá hồ tiêu bất ngờ tăng 1.000 đồng.
Hồ tiêu tăng giá trở lại, cán mốc 50.000 đồng/kg
Trưa ngày 15/9, trên trang Diễn đàn của người làm cà phê cho thấy, giá mặt hàng nông sản cà phê đang đi xuống liên tục trong hai ngày 14 và 15/9, trong phiên giao dịch của hai ngày này giá cà phê tụt khoảng 500 đồng/kg, dao động ở mức 32.100 - 32.600 đồng/kg.
Cụ thể, giá cà phê tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) hiện đang giữ ở mức 32.100 đồng/kg (sau khi tăng 700 đồng/kg vào ngày 13/9 thì hai ngày sau giảm giá 500 đồng/kg), khu vực tại huyện Di Linh, Lâm Hà thấp hơn và đang có giá 32.000 đồng/kg. Tỉnh Lâm Đồng là nơi có giá cà phê thấp nhất trong cả nước.
Tại khu vực tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay, ở mức 32.600 đồng/kg, (cao nhất nước) tương tự, giá cà phê tại Kon Tum 32.600 đồng/kg (giảm 200 đồng) và tỉnh Đắk Nông đang “tụt dốc” nằm ở mức 32.400 đồng/kg. Tại huyện Cư M’gar, Ea H’leo (Đắk Lắk) đang dao động trong khoảng 32.500 – 32.600 đồng/kg (giảm 200 - 300 đồng/kg).
Theo tính toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 8/2018, xuất khẩu cà phê Robusta và Arabica giảm cả về lượng và trị giá so với tháng 7/2018, nhưng tăng so với tháng 8/2017. Tính chung 8 tháng năm 2018, xuất khẩu cà phê Robusta của Việt Nam đạt hơn 989 nghìn tấn, tăng hơn 20,7% về lượng và tăng 0,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.
Giá hồ tiêu hôm nay nhìn chung có dấu hiệu khởi sắc. Hiện giá tiêu đang được các doanh nghiệp và thương lái thu mua quanh mức 49.000 – 50.000 đồng/kg. Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, có mức giá cao nhất 50.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Bình Phước bất ngờ giảm 1.000 đồng, dao động ở mức 49.000 đồng/kg. Hiện thị trường hạt tiêu đang khởi khởi sắc trở lại sau chuỗi ngày giảm và giá đi ngang liên tiếp. Mặc dù giá có tăng nhưng so với những ngày đầu tháng 8/2018, hiện giá tiêu thấp hơn 3.000 đồng/kg (tức giảm 5,66%) và 12.000 - 13.000 đồng/kg so với hồi đầu năm (tức giảm 9,09% - 9,26%).
» Doanh nghiệp sản xuất đồ chơi trẻ em ‘loay hoay’ với bài toán xây dựng thương hiệu
» CEO Sendo: ‘Chưa đầu tư cho bán hàng xuyên biên giới’