28/9/18

14 triệu khách hàng sử dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam

Việt Nam hiện có đến 14 triệu khách hàng sử dụng các ứng dụng mua sắm trực tuyến. Đây là con số thống kê từ việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng của Criteo.

14 triệu khách hàng sử dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
ảnh minh họa

Khác với nhiều quốc gia châu Á khác, người Việt chi nhiều nhất không phải cho các sản phẩm thời trang, phụ kiện hay đồ điện tử mà chủ yếu để đặt vé đi du lịch, xe cộ. Có khoảng hơn 67% người được hỏi cho biết, họ chủ yếu thực hiện dịch vụ thuê xe, đặt xe qua mạng.

Phương thức thanh toán cũng là điểm khác biệt khi có hơn 37% người được khảo sát trả tiền mặt khi nhận hàng.

» Hơn 100ha ‘vàng đen’ tiêu tan sau mùa mưa
» ADB: Việt Nam cần linh hoạt tỷ giá để duy trì cạnh tranh xuất khẩu