Chiếc Super Bike GSX-R1000 được Taboo Shop độ lại với hàng loạt đồ chơi đắt giá, biến nó thành chiếc GSX-R1000 2017 độ khủng hàng đầu hiện nay tại nước ta.
ảnh minh họa
Suzuki GSX-R1000 2017 ra mắt lần đầu tại triển lãm Intermot ở Đức và được đưa về Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 06/2017. Thế hệ 2017 của chiếc Super Bike 1000cc nhà Suzuki thay đổi toàn diện, từ thiết kế bên ngoài, sức mạnh động cơ bên trong cho tới những công nghệ điện tử đi kèm. Song song với GSX-R1000 2017, Suzuki cũng tung ra phiên bản hiệu suất cao có tên gọi GSX-R1000R với trang bị đường đua, biến chiếc xe trở thành một chiếc xe thuần chất Racing.
Cũng trong thế hệ mới này, Suzuki chính thức bước vào cuộc chơi Super Bike thương mại có công suất 200 mã lực. Cỗ máy của Nhật trang bị động cơ 4xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998,8cc cho công suất 199HP tại 13.200 rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 117,6Nm tại 10.800 rpm đi cùng hộp số 6 cấp độ với cơ cấu sang số nhanh 2 chiều (Quick-Down Shifter) và hệ thống van biến thiên SR-VVT của phân mảng Suzuki Racing giúp chiếc xe bức tốc tốt ở tua thấp và nâng cao công suất tại tua cao.
Chiếc GSX-R1000 2017 trong bài thuộc sở hữu của ông chủ Workshop Taboo tại Sài Gòn, đây là một trong số ít những chiếc GSX-R1000 đang hiện hữu tại Việt Nam, và cũng là chiếc xe được đánh giá khủng hàng đầu trong cộng đồng GSX-R1000 hiện nay. Bản độ được nâng cấp hiệu năng vượt trội nhờ vào các món đồ thừa hưởng từ xe đua, nâng giá trị chiếc xe lên một tầm cao mới cũng như cải thiện đáng nể khả năng chạy của xe.
Tổng thể chiếc xe giữ màu sắc nguyên bản, màu xanh đặc trưng của đội đua Suzuki Racing với bộ tem thể thao và nổi bật. Tuy nhiên, điểm thay đổi đầu tiên ở ngoại hình là phần yên phụ đi cùng kính gió cỡ lớn. Với một chiếc xe thiên về tốc độ, việc chở thêm người ngồi sau dường như là không cần thiết. Vì vậy, bản độ loại bỏ yên phụ, thay thế bằng yên solo đồng màu với toàn thân xe. Trong khi đó, kính gió nâng cấp bằng thương hiệu Racing Bike to hơn nguyên bản, dựng đứng hơn và có độ dẻo tốt hơn, nhằm đem lại sự tối ưu trong việc nâng cao tính khí động học.
Phía sau kính gió là hàng loạt những cái tên giá trị, giữ nhiều nhiệm vụ và tính năng khác nhau. Trước tiên là sự hiện diện của ghi đông CNC Racing, được CNC từ nhôm nguyên khối, có trọng lượng nhẹ nhưng cực kì chắc chắn, điểm thú vị của cụm ghi đông này là có thể mở rộng góc lái tuỳ ý để đem lại khả năng vận hành thoải mái nhất tuỳ vào điều kiện thực tế.
Bên phải ghi đông là bao tay Spier, cùm thắng Brembo Billet có piston lớn, giữ nhiệm vụ phân phối lực phanh xuống bánh trước, trong khi bên trái là cùm côn CRG Race-line siêu nhẹ, có nhiều cấp độ tăng chỉnh chủ động giúp người lái dễ dàng kiểm soát côn mà không gặp phải sự mệt mỏi khó chịu. Cả 2 càng thắng và côn đều được sử dụng tay càng CRG carbon tạo độ chắc chắn khi vận hành.
Hệ thống phanh trên xe cũng được thay đổi toàn diện với cặp heo Brembo GP4-RX 4 piston phía trước, và Brembo Billet Nikel 2 piston phía sau đi kèm đĩa phanh Brake Tech iron. Hệ thống phanh này có kết cấu các piston chịu nhiệt cho khả năng bóp và nhả cực kì nhạy bén, không lạ gì khi hầu hết các xe đua hạng nặng đều tin tưởng và sử dụng phanh của thương hiệu Brembo.
Những món đồ thuần chất xe đua được trang bị trên xe phải kể đến là phuộc trước, mâm và ống pô. Bản độ GSX-R1000 sử dụng phuộc trước Ohlins FGR, hàng thửa từ chiếc Ducati Desmosedici với bình khí nén tích hợp cho khả năng nhún và và hồi rất nhanh và nhạy. Trong khi đó, phía sau tăng cường giảm xóc đơn Nitron-R2 tiệp màu xe, “combo” giảm xóc này góp phần không nhỏ đến việc tạo cân bằng thân xe, giữ chắc chiếc xe khi phóng ở vận tốc cao, đặc biệt khi vượt những đoạn cua khó và gấp.
Mâm xe nguyên bản được loại bỏ, nhường chỗ cho mâm OZ-Racing phiên bản Race-MotoGP, đây là loại mâm hợp kim siêu nhẹ, có 7 cánh mâm và đường rãnh cho khả năng cắt gió cực kì tốt. Với việc trang bị bộ mâm bản Race này, chiếc xe sẽ nâng thêm một bậc tiến gần tới các phiên bản xe đua thực thụ, cho nó khả năng vận hành rất ấn tượng.
Tiếp theo là pô xe, mặc định GSX-R1000 2017 sau khi xuất xưởng được gắn kèm ống pô rất to và hầm hố để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải ở một số thị trường. Thế nhưng, nét hầm hố đó lại vô tình làm mất nét đẹp tổng thể của xe, cũng như làm nặng nề phần đuôi xe. Trên bản độ của Taboo Shop, GSX-R1000 sử dụng pô Akrapovic thửa từ đường đua Moto2 bằng hợp kim titanium từ lon pô tới cổ và co pô. Chất liệu titanium sẽ làm giảm trọng lượng, giảm nhiệt độ và với các bí quyết riêng của mình, Akrapovic cũng giúp chiếc xe gia tăng đáng kể sức mạnh.
Ngoài ra, trên xe còn nhiều món đồ trợ năng khác như bộ Rear Set Lightech R.Version, bảo vệ lốc máy, tăng sên Yoshimura, bình dầu Ducabike bằng chất liệu sợi carbon, nhông-sên-dĩa độ với dĩa Sitta, xên EK 3Dz, signal trước MD, sau Motogadget và chống đổ toàn thân T-Rex.
Cùng soi chi tiết Suzuki GSX-R1000 2017 độ khủng hàng đầu hiện nay: