“Gã khổng lồ” mạng xã hội Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới trong bối cảnh doanh thu từ quảng cáo của hãng ngày một tăng cao – Theo CNBC.
Hình ảnh một video quảng cáo trên Facebook.
Trang CNBC cho rằng, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi video được phát trong trang "Watch" của mạng xã hội này.
Đây là hình thức quảng cáo khá phổ biến ở các dịch vụ video khác như của Hulu hay YouTube, nhưng trước đó, Mark Zuckerberg đã mạnh miệng tuyên bố rằng, “người dùng Facebook không giống người dùng các dịch vụ nêu trên”. Vị CEO trẻ tuổi này từng phát biểu: "Chúng tôi không phải là nơi người ta đến để xem video, mà là nơi người ta xem feed".
Tuy nhiên, có vẻ tình hình đã thay đổi. Facebook đã bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc đăng các nội dung liên quan đến nhau trong trang video (Watch) của hãng, nhằm thu hút nhiều hơn số lượt xem của các khách hàng trung thành.
Theo các nhà phân tích, việc Facebook tìm một giải pháp mới để kiếm tiền cũng hợp lý, bởi trước đó, hãng từng cho biết “không còn chỗ” để có thể đặt thêm quảng cáo nào trên trang chủ nữa. Nhưng nay tình hình đã có sự thay đổi và hãng cũng hứa hẹn sẽ đầu tư mạnh cho đội ngũ kiểm duyệt nội dung của mình để làm yên lòng khách hàng.
Trong một bài báo xuất bản vào ngày thứ Sáu vừa qua, chuyên viên phân tích Brian Nowak đã dự đoán rằng, Facebook sẽ đạt được mức doanh thu trị giá đến 565 triệu USD từ trang xem video "Watch" của họ vào năm 2018, trong khi phải bỏ ra 400 triệu USD cho các video này.
Về vấn đề này, hiện Facebook chưa đưa ra bình luận gì.