Chỉ hơn 10 ngày sau khi một nguyên mẫu thử nghiệm của A6 thế hệ tiếp theo được phát hiện đã có các đơn vị đèn chiếu sáng hoàn chỉnh, mới đây, lại có thêm một nguyên mẫu nữa của A6 bị bắt gặp với hình thức gần như không thay đổi.
ảnh minh họa
Phiên bản thử nghiệm của Audi A6 thế hệ mới vẫn xuất hiện với lớp ngụy trang kín mít, cùng cặp đèn rọi cỡ lớn gắn trên một thanh mái đặc biệt, điều mà chiếc xe mới được quan tâm chính là tấm lưới tản nhiệt.
Quan sát kỹ hơn, chúng ta có thể thấy chiếc xe sở hữu thêm hai ra-đa nhỏ hơn ở cả hai bên của lưới tản nhiệt trung tâm, được kết nối với ra-đa chính thông qua các cáp nhỏ màu trắng.
Mặc dù không thể chắc chắn hai ra-đa mới có nhiệm vụ gì trên Audi A6 thế hệ tiếp theo, nhưng rất có thể nó sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho hệ thống bán tự hành - được thiết lập để là một phần trang bị tùy chọn của A6 mới.
Hệ thống tự lái Traffic Jam Pilot của Audi có khả năng hoạt động ở tốc độ lên đến 60 km/h, đây cũng là công nghệ đang được ứng dụng trên siêu sedan A8 mới.
Được xây dựng dựa trên nền tảng MLB Evo, đối thủ của Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 Series sẽ nhẹ hơn và lớn hơn một chút so với thế hệ trước và nhiều yếu tố thiết kế với A8 và A7 Sportback mới.
Theo kế hoạch, Audi A6 sắp tới sẽ được ra mắt vào năm sau tại Triển lãm Geneva 2018, sau đó sẽ là sự trình làng của phiên bản A6 Allroad cỡ lớn.
Hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào về động cơ của Audi A6 thế hệ mới, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng A6 sẽ mượn lại toàn bộ hệ truyền động cơ A7 Sportback - bao gồm động cơ dầu diesel 4 và 6 xi-lanh cùng các đơn vị xăng tăng áp, cũng như các đơn vị lớn hơn cho các biến thể cao cấp hơn.