Với sự phát triển của blockchain và AI, các tổ chức tài chính thấy cần phải thích nghi với tình hình tài chính luôn thay đổi, vì vậy nhiều ngân hàng lớn đã chọn một loạt dịch vụ số đến từ Microsoft.
Các dịch vụ kỹ thuật số của Microsoft đang được các tập đoàn tài chính lớn ủng hộ
Theo Neowin, để thuận lợi cho hướng đi mới, Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI) cũng như Emirates NBD (Trung Đông) đã chọn Office 365 và sau đó chọn triển khai Surface Hub đến các tổ chức của họ. SBI hiện có khoảng 263.000 nhân viên, phần lớn trong số đó có thể chuyển sang Office 365 nếu chưa sử dụng dịch vụ.
Trước đó, các tổ chức tài chính Credito Agricola, TD Bank và UBS đều sử dụng nền tảng Azure của Microsoft và các dịch vụ liên quan để quản lý rủi ro tại nhà, giúp họ có kết quả phân tích tổng quát hơn.
Mặt khác, Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) tập trung nhiều hơn vào khía cạnh khách hàng, do đó họ giới thiệu “hệ thống phản hồi tự động tương tác cho dịch vụ khách hàng” thông qua việc sử dụng bộ công cụ Microsoft Cognitive Toolkit và AI liên quan.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Microsoft đã hợp tác với Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cũng như Hiệp hội Ngân hàng Singapore (ABS) nhằm giúp đỡ giai đoạn 2 và giai đoạn cuối của Project Ubin, một nỗ lực để giải quyết các giao dịch xuyên biên giới của các ngân hàng toàn cầu trong thời gian thực, thông qua việc sử dụng blockchain.