Sở GD&ĐT Ninh Thuận thông báo kết quả kiểm tra về dạy học tiếng Chăm học kỳ II năm học 2016 – 2017.
ảnh minh họa
Kết quả kiểm tra tại các đơn vị cho thấy, nhà trường đã triển khai cơ bản đầy đủ các văn ban chỉ đạo hướng dẫn về chuyên môn chữ Chăm của cơ quan quản lý các cấp. Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ chương trình của môn học; hồ sơ đầy đủ, soạn giảng nghiêm túc; thời khóa biểu được xếp khá hợp lý.
Các cụm chuyên môn đã thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ chuyên môn và đạt chất lượng theo yêu cầu. Nhiều đơn vị thực hiện khá tốt hồ sơ cá nhân… Đặc biệt, giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin để soạn giáo án nên các nét chữ và kích cỡ ô li rất chuẩn so với soạn bằng tay trước đây.
Phòng GD&ĐT quan tâm, Ban giám hiệu các trường tạo điều kiện thuận lợi, các trường bố trí giáo viên đứng lớp là những giáo viên đã được bồi dưỡng tiếng Chăm do Sở GD&ĐT tổ chức, có năng lực vững vàng về chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm.
Để khắc phục hiện lượng số lượng giáo viên dạy chuyên tiếng Chăm ở các trường quá ít, không thành lập được tổ chuyên môn tiếng Chăm riêng; Phòng GD&ĐT Ninh Phước đã thành lập 2 cụm chuyên môn tiếng Chăm và bố trí cán bộ phụ trách chuyên môn của Phòng GD&ĐT trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các hoạt động của các cụm chuyên môn tiếng Chăm.
Nhìn chung, giáo viên dạy chuyên tiếng Chăm đã có nhiều cố gắng trong việc giảng dạy, biết vận dụng phương pháp mới để truyền thụ cho phù hợp khả năng tiếp thu của học sinh theo từng khối lớp; biết sáng tạo, ngoài đồ dùng dạy học tự làm giáo viên còn chú ý khai thác các trang thiết bị và đồ dùng dạy học của phổ thông sẵn có trong thư viện trường để sử dụng một cách linh hoạt trong những tiết dạy tiếng Chăm…