13/4/17

Apple kiện Swatch vì sử dụng khẩu hiệu ‘Tick different’

Muốn chiến thắng vụ kiện này, Táo khuyết cần chứng minh ít nhất 50% người dùng sẽ liên tưởng tới Apple khi nghe khẩu hiệu "Tick diffrent''.


 Swatch đã gắn khẩu hiệu “Tick different“ vào dòng đồng hồ đeo tai Bellamy. Ảnh: Swatch
Swatch đã gắn khẩu hiệu “Tick different“ vào dòng đồng hồ đeo tai Bellamy. Ảnh: Swatch

Táo khuyết tuyên bố khẩu hiệu "Tick different" của nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Swatch cố tình nhái theo câu "Think different" của họ, từng sử dụng trong chiến dịch quảng cáo hồi cuối những năm 1990.

Swatch đã có những động thái tấn công Apple sau khi công ty này nhảy vào thị trường đồng hồ.

Vào tháng 8/2015, chỉ bốn tháng sau khi Apple Watch ra mắt, Swatch đã đăng ký bản quyền câu "One more thing" - cụm từ nổi tiếng thường được Steve Jobs nói vào cuối những sự kiện ra mắt sản phẩm để tiết lộ thêm bất ngờ mới.

Khoảng hai năm trước, công ty Thụy Sĩ tiếp tục đăng ký bản quyền cho khẩu hiệu "Tick different", một cách chơi chữ nhắm trực diện vào khẩu hiệu "Think different" mà Táo khuyết từng sử dụng trong chiến dịch cùng tên, xuất hiện từ năm 1997 đến 2002.

Chiến dịch "Think different" được phát triển bởi ba công ty quảng cáo TBWAChiatDay, gồm những bức ảnh đen trắng của những nhân vật nổi tiếng. Chiến dịch này cũng tạo ra video quảng cáo đáng nhớ "Crazy Ones", với sự góp mặt của Albert Einstein, Bob Dylan, Martin Luther King Jr., John Lennon, Muhammad Ali và nhiều người khác.

Video "Crazy Ones" với sự góp mặt của hàng loạt nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: Youtube.

Swatch đã gắn khẩu hiệu "Tick different" vào dòng đồng hồ đeo tai Bellamy. Thiết bị này tích hợp kết nối NFC, cho phép thanh toán không dây và được bán tại Trung Quốc vào năm 2015, bốn tháng trước khi Apple Watch lên kệ.

Swatch lập luận rằng "Tick khác nhau" được lấy cảm hứng từ khẩu hiệu "Luôn luôn khác biệt, luôn luôn đổi mới" thường được sử dụng trong những năm 80. Tuy nhiên, công ty luật Lenz & Staehelin đại diện cho Apple tại Zurich cho rằng công ty này đang tìm cách tận dụng sự tiếp thị của Apple.

Theo Watson, vụ kiện đang được Tòa án Liên bang Thụy Sĩ xét xử, theo đó Apple phải chứng minh rằng ít nhất 50% người tiêu dùng liên tưởng khẩu hiệu "Think different" với thương hiệu của hãng

Related Posts:

  • Galaxy Note 6 sẽ sử dụng chip mới của QualcommTheo nguồn tin từ Trung Quốc, Galaxy Note 6 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 823 thay vì chip Exynos của Samsung. Thông tin rò rỉ của Galaxy Note 6 được đăng tải bởi tài khoản đến từ Trung Quốc. Ảnh:Sammobile.com Phả… Read More
  • Tấn công nhà máy điện qua mạng: Hiểm họa bảo mật mớiTrong một thời gian dài các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo về một hiểm họa mà nhiều người vẫn coi thường – đó là tin tặc có thể tấn công kiểm soát các nhà máy điện. ảnh minh họa Giáng sinh năm ngoái, sự cố mất điện trên diệ… Read More
  • 5 loài virus khủng khiếp nhất trong gameĐây đều là những virus gắn liền với cả dòng game và tạo nên cốt truyện để người chơi khám phá. Super Mutant vốn là người bình thường bị biến đổi bởi FEV Chúng đều có khả năng hủy diệt cả một nền văn minh, hay thậm chí là qu… Read More
  • Apple phát triển công cụ tìm kiếm trả tiền trên App StoreCác nhà phát triển ứng dụng và lập trình sẽ trả tiền cho Apple để tăng thứ hạng các sản phẩm của mình trong kho ứng dụng của hãng. Thanh tìm kiếm của App Store sẽ trở thành ’mỏ vàng’ của Apple. Ảnh: macstories. Theo Bloombe… Read More
  • Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED mới cho iPhone từ 2017Theo thỏa thuận hợp tác mới trị giá 2,6 tỷ USD, Samsung sẽ cung cấp màn hình iPhone có kích thước 5,5 inch từ giữa năm 2017. Sử dụng tấm nền OLED sẽ giúp iPhone mỏng hơn, tiết kiệm điện năng hơn. Ảnh: BGR. Theo thông tin từ… Read More