10/3/17

Thiết bị cầm tay của Apple sẽ sớm hỗ trợ 4K và thực tế ảo

Các thiết bị cầm tay trong tương lai của Apple cũng hỗ trợ các nội dung 4K và VR, AR tiên tiến nhờ đồ họa PowerVR mới.


Thiết bị cầm tay của Apple sẽ sớm hỗ trợ 4K và thực tế ảo
ảnh minh họa

Các chipset di động với GPU PowerVR (bộ xử lí đồ họa) thường có hiệu suất xử lí đồ họa vượt trội so với các đối thủ. Công nghệ này được phát triển bởi công ty Imagination Technologies. Hôm thứ Tư vừa qua, công ty của Anh đã công bố một GPU mới mang tên PowerVR Furian – đây được xem là bản nâng cấp lớn nhất kể từ khi kiến trúc PowerVR Rogue ra mắt vào năm 2010.

Đồ họa PowerVR Furian sẽ tăng hiệu suất xử lí so với các sản phẩm tiền nhiệm. Apple là một bên liên quan và có giấy phép của Imagination Technologies để sử dụng series PowerVR trên các thiết bị của họ. Vì vậy, PhoneArena khẳng định gần như chắc chắn Apple sẽ sử dụng đồ họa PowerVR Furian trong tương lai.

Điều này đồng nghĩa với với việc những chiếc iPhone sắp tới sẽ có khả năng hỗ trợ đồ họa 4K, chơi game có độ phân giải cao hơn. Đồng thời công nghệ này cũng sẽ góp phần cải thiện các trải nghiệm AR (tăng cường thực tế) và AR (thực tế ảo) trên các thiết bị của Apple (với sự hỗ trợ của máy học).

Sam Rosen, giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch phụ trách mảng video, OTT, AR/VR tại ABI Research đã bình luận về kiến trúc Furian mới: "Các công nghệ mới nổi như AR/VR và máy học đã đặt ra yêu cầu mới về sức mạnh của các GPU. Đối với các ứng dụng này, GPU phải hoạt động nhiều hơn so với các kịch bản thông thường, bao gồm cả xử lí đa nhiệm. Với Furian, Imagination đã tận dụng được kiến thức chuyên sâu về GPU để tạo ra một kiến trúc có khả năng đáp ứng được các ứng dụng này (AR, VR hay máy học) trong tương lai".

So với GPU 7XT Plus có kích thước và xung nhịp tương tự trên kiến trúc Rogue, GPU 8XT mới (theo kiến trúc Furian) có hiệu suất chơi game tăng từ 70% đến 90%, bao gồm cải thiện 35% hiệu năng GFLOPS. Ngoài ra, Furian cũng có thể mở rộng tới 60 cluster (cụm đồ họa) trong khi Rogue chỉ mở rộng được tới 12 cluster.

Công nghệ đồ họa mới này sẽ có mặt trên các sản phẩm trong năm 2018. Nghĩa là chúng ta vẫn chưa thể nhìn thấy nó trên iPhone 8 sắp tới.

Related Posts:

  • Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10Nếu không có cách kiểm soát thì số lượng lớn các ứng dụng chạy ngầm trên Windows 10 sẽ trở thành nguồn tiêu xài dung lượng mạng, dung lượng bộ nhớ RAM và dung lượng pin đáng kể. ảnh minh họa Kể từ Windows 10 thì người dùng … Read More
  • Apple ‘đau đầu’ với Trung QuốcThị phần của Apple đang "rơi tự do" ở thị trường đông dân nhất thế giới, nơi từng đóng góp tới 25% lợi nhuận cho hãng. Ảnh minh hoạ Tuy nhiên, Trung Quốc hiện là nỗi đau đầu lớn nhất của Apple. Công ty đang "rơi tự do" ở th… Read More
  • Nguyên mẫu iPad đầu tiên được rao bán giá 5.000 USDMáy tính bảng đầu tiên của Apple có dung lượng 16 GB, chưa cài đặt iOS mà chỉ có phần mềm chẩn đoán nội bộ SwitchBoard. iPad thử nghiệm chạy SwitchBoard. Thiết bị đang được bán trên eBay với giá mua ngay là 5.000 USD (tương… Read More
  • Samsung có mạo hiểm khi bán Galaxy Note 7 tân trang?Quyết định bán lại model đã bị khai tử, Samsung cho thấy sự tự tin khi xử lý hết các sai sót mắc phải với Note 7, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mẫu máy tân trang nổ thêm lần nữa? ảnh minh họa Gần như chắc chắn Samsung sẽ bán … Read More
  • Samsung phản hồi việc máy quét mống mắt Galaxy S8 đã bị vô hiệuSamsung đã có những phản hồi chính thức xung quanh thông tin máy quét mống mắt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa dễ dàng bằng một bức ảnh cùng kính áp tròng. Samsung phản hồi việc máy quét mống mắt Galaxy S8 đã bị vô hiệu. T… Read More