Liên quan tới sự cố với tuyến cáp quang biển AAG, khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng vì nhà mạng này đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng từ trước.
ảnh minh họa
Theo thông báo nhận được, lúc 17h12 ngày 18/02/2017, tuyến cáp quang biển AAG nhánh đi Hồng Kông bị lỗi làm ảnh hưởng đến toàn bộ lưu lượng của tuyến AAG từ Việt Nam đi Hồng Kông. Hiện chưa có lịch sửa chữa từ phía đối tác.
Tuy nhiên, khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố này do trước Tết Âm lịch, Viettel đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hồng Kông, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan.
Bên cạnh đó, Viettel cũng đã triển khai giải pháp đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho các server máy chủ của Google, Facebook tại Việt Nam để giúp khách hàng vẫn truy cập dịch vụ mà không phải kết nối qua hướng quốc tế.
Ngoài ra, hiện nay, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2/2017 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel để đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.