12/1/17

Người dùng Viettel không truy cập được Facebook, Viber

Từ chiều ngày 11/1, rất nhiều người dùng Internet của nhà mạng Viettel phản ánh không thể truy cập được vào một số ứng dụng, dịch vụ phổ biến, như Facebook, Viber và Google.


 Các tuyến cáp quang biển liên tục gặp sự cố khiến Internet Việt Nam đi quốc tế gặp khó khăn.
Các tuyến cáp quang biển liên tục gặp sự cố khiến Internet Việt Nam đi quốc tế gặp khó khăn.

Hiện tượng người dùng mạng Internet Viettel gặp khó khăn khi truy cập một số trang quốc tế và các dịch vụ Facebook, Viber, Google xảy ra từ chiều tối ngày 11/1.

Chia sẻ với Báo, anh Thanh Hải (Đống Đa, Hà Nội) cho biết anh đã không truy cập và đăng nhập được vào các trang web và ứng dụng anh thường sử dụng, như Viber, Facebook trên cả điện thoại và máy tính dùng mạng WiFi cáp quang của Viettel.

Tình trạng này cũng xảy ra tại một số thành phố, như TPHCM và Đà Nẵng.

Thực hiện cuộc gọi vào trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel thì người dùng nhận được thông báo tự động về sự cố đứt cáp quang AAG và IA nên đang ảnh hưởng tới tốc độ truy cập một số trang web quốc tế. Nhà mạng này cho biết đang cố gắng khắc phục để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng tới người dùng.

Trong thông tin gửi tới báo chí, Viettel cho hay nguyên nhân của việc không thể truy cập được Facebook, Viber là do sự cố cáp quang biển IA xảy ra từ lúc 16h15phút chiều 11/1. Do đó, hướng kết nối Internet từ Viettel đi Hong Kong, Singapore, Mỹ bị gián đoán nên việc truy cập các dịch vụ quốc tế bị trục trặc.

Nhà mạng này cho biết đã quyết định san tải dung lượng kết nối qua cáp biển AGP và hai hướng đất liền để đảm bảo tối đa nhất. Tuy nhiên, đến sáng ngày 12/1, hiện tượng này vẫn xảy ra ở một số khu vực.

Related Posts: