23/1/17

Google: Thị trường Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng vi phạm chính sách khá cao

Theo đại diện nhóm chính sách của Google, thị trường Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng vi phạm chính sách khá cao và để một ứng dụng đạt chất lượng thì phải đáp ứng 3 tiêu chí gồm cung cấp nội dung tốt, không chứa nội dung người lớn và tuân thủ các chính sách của Google Play.


Buổi hội thảo “Bí quyết đẻ trứng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu” đã chia sẻ các thông tin về chính sách của Admob, Google Play và những vi phạm thường gặp và cách khắc phục cho các lập t
Buổi hội thảo “Bí quyết đẻ trứng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu” đã chia sẻ các thông tin về chính sách của Admob, Google Play và những vi phạm thường gặp và cách khắc phục cho các lập t

Thông tin trên được đại diện nhóm chính sách của Google chia sẻ tại buổi hội thảo “Bí quyết đẻ trứng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu”, được tổ chức ngày 19/1 do Google và Adsota thực hiện. Cũng tại buổi Hội thảo, bà Pear Vijitra Natephisarnwanish còn chia sẻ các thông tin về chính sách của Admob, Google Play và những vi phạm thường gặp và cách khắc phục.

Trong khuôn khổ hội thảo, bà Gaby Hiền quản lý phát triển kinh doanh thị trường Đông Nam Á của Goolge, đã chia sẻ về 5 xu hướng công nghệ được dự báo đáng được quan tâm nhất trong năm 2017 bao gồm: APIs; Voice (Google Home, Podcast); Walled Garden (các tập đoàn sở hữu các hệ sinh thái công nghệ như Line, Wechat, Facebook, Snapchat); công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR); công nghệ chặn quảng cáo Ad Blocking.

Trong đó, bà Hiền cho rằng, sự phát triển của Ad Blocking đang đặt ra thách thức cho cả các nhà quảng cáo và nhà phát hành nội dung kiếm tiền từ quảng cáo. “Với ngành công nghiệp có trị giá lên tới 41,4 tỷ đô trong năm 2016 và được 200 triệu người dùng Internet sử dụng thì việc này sẽ có ảnh hưởng không tốt tới doanh thu từ quảng cáo từ cả web và app”, bà Hiền cho biết thêm.

Cũng tại buổi hội thảo, Adsota đã giới thiệu hệ thống mạng quảng cáo Appota Ad Exchange. Hệ thống Appota Ad Exchange được vận hành trên cơ sở công nghệ của Google Doubleclick Ad Exchange, với support trực tiếp từ Google, giúp kết nối các nhà phát triển ứng dụng, các mạng quảng cáo và các agency tới các nhà quảng cáo và các agency quảng cáo.

Đặc biệt, khi tham gia Appota Ad Exchange., các nhà phát triển sẽ được hỗ trợ tốt hơn khi có các vấn đề liên quan tới chính sách của Google Play, đồng thời có các hỗ trợ khác như đẩy lượt tải, quảng bá hình ảnh, tặng phần trăm doanh thu…

Với quy mô kết nối rộng lớn cũng như công nghệ đấu giá thời gian thực (RTB), khả năng target người xem quảng cáo, hệ thống Appota Ad Exchange sẽ giúp tối ưu doanh thu lên 30 – 50% so với sử dụng các mạng quảng cáo thông thường khác. 

Related Posts: