15/1/17

CEO Xiaomi lo ngại công ty phát triển quá nhanh

Ceo Lei Jun của Xiaomi cho rằng công ty cần phải chậm lại để phát triển một cách bền vững, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai.


 Mi Mix là smartphone được đánh giá cao của Xiaomi trong thời gian gần đây. Ảnh: Androidauthority.
Mi Mix là smartphone được đánh giá cao của Xiaomi trong thời gian gần đây. Ảnh: Androidauthority.

Xiaomi là một trong những thương hiệu smartphone Trung Quốc gặt hái nhiều thành công trong thời gian qua. Công ty đã bán được 7,2 triệu smartphone vào năm 2012. Đến năm 2014, họ bán được 61 triệu smartphone cùng nhiều thiết bị điện tử khác. Đây thực sự là bước phát triển vô cùng lớn.

Đến năm 2015, Xiaomi đặt mục tiêu bán được 100 triệu sản phẩm, nhưng sau đó hạ xuống còn 80 triệu. Thực tế trong năm đó, hãng chỉ bán được hơn 70 triệu thiết bị. Chính sự phát triển quá nhanh này đã khiến ban lãnh đạo công ty tỏ ra lo ngại. CEO Lei Jun thậm chí còn gửi đến nhân viên bức thư với nội dung:

"Trong những năm đầu tiên, chúng ta đã phát triển quá nhanh. Chúng ta thực sự đã tạo ra phép màu. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chậm lại, tiếp tục cải thiện trên một số lĩnh vực, đồng thời đảm bảo tăng trưởng một cách bền vững cho sự phát triển dài hạn trong tương lai".

Sếp Xiaomi lo ngại khi công ty phát triển quá nhanh. Ảnh: Deccanchronicle.

Xiaomi không phải là công ty duy nhất cố gắng kìm hãm tốc độ phát triển của mình. LeEco cũng đang trong tình trạng cạn kiệt nguồn vốn do một thời gian dài mở rộng quy mô lẫn phạm vi các sản phẩm một cách quá nhanh chóng.

Nhà sáng lập công ty cho rằng nguyên nhân do hiệu suất của công nhân thấp và tổ chức hoạt động kém, dẫn đến việc LeEco buộc phải cắt giảm chi phí và tập trung vào một số lĩnh vực cốt lõi, trong đó có sản xuất xe hơi.

Các công ty thường giữ một số bí mật về kết quả khi doanh số thấp hơn mục tiêu, hoặc lựa chọn các thành công nổi trội để công bố với truyền thông và công chúng. Đó là chiến lược của hầu hết công ty lớn và các công ty Trung Quốc cũng không ngoại lệ.

Lấy ví dụ, Amazon luôn quảng cáo dòng Kindle của họ bán chạy nhất nhưng không ai biết con số bán ra chính xác của thiết bị này. Apple chỉ thông báo doanh số iPhone nhưng luôn giữ bí mật doanh số Apple Watch. Với Sony, người ta vẫn không thể biết được thông tin về các sản phẩm VR của hãng, dù số lượng Play Station bán ra luôn được kê khai chi tiết.

Theo Engadget, CEO Lei Jun tin rằng Xiaomi “đã vượt qua giai đoạn khó khăn”. Trong tương lai, nhằm gia tăng doanh số bán smartphone, công ty Trung Quốc sẽ cố gắng phát triển dịch vụ bán hàng trực tiếp ở các cửa hàng thay vì bán hàng qua mạng.

Related Posts:

  • iPhone 8 có khả năng sạc không dây, chống nước tốt hơnGiám đốc điều hành Wistron, công ty Đài Loan chịu trách nhiệm lắp ráp thế hệ iPhone mới, vừa lên tiếng xác nhận sản phẩm iPhone tiếp theo của Apple sẽ hỗ trợ khả năng sạc không dây và chống thấm nước tốt hơn. Ngoài chống th… Read More
  • Meizu ra thêm điện thoại tại Việt Nam, giá từ 3,1 triệu đồngBa smartphone tầm trung M5 Note, M5s và M5 vừa được Meizu giới thiệu tại Việt Nam thay thế cho bộ ba M3 series ra mắt năm ngoái. Bộ ba Meizu M5 series có cấu hình tốt so với mức giá bán ra. Meizu M5 giá 3,09 triệu đồng là m… Read More
  • Google Pixel 2 lộ diện có cụm camera képMới đây, hình ảnh về chiếc Google Pixel thế hệ thứ 2 đã xuất hiện. Đáng chú ý là máy sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng, viền màn hình siêu mỏng đang rất thịnh hành hiện nay . ảnh minh họa Hãng Google vẫn chưa từ bỏ giấc mơ t… Read More
  • Amazon muốn thâu tóm ứng dụng trò chuyện Slack?Slack - một ứng dụng trò chuyện theo nhóm với nhiều chức năng bảo mật, đang được Amazon quan tâm và có ý định mua lại. Slack là công cụ nhắn tin theo nhóm hỗ trợ nhiều tính năng tiện lợi Theo Business Insider, mức giá mà Am… Read More
  • Ảnh thực tế Meizu M5 NotePhablet có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD với mức pin khủng 4.000 mAh của Meizu có mức giá bán 4,69 triệu đồng. Máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD. Nút Home với cảm biến vân tay đặc trưng của Meizu. Meizu… Read More