Chỉ sau bốn năm phát triển, ứng dụng Messenger của Facebook đã có hơn 1 tỉ người sử dụng hàng tháng.
ảnh minh họa
Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Messenger không hề tỏ ra lép vế mà còn gây sức ép lên các ứng dụng OTT (Viber, Zalo…) cùng loại.
Điều này cũng không có gì khó hiểu khi ứng dụng liên tục được Facebook cập nhật, bổ sung các tính năng hữu ích đơn cử như gọi video miễn phí, gửi ảnh động, tập tin, chuyển tiền, chơi game, nhắn tin tự hủy…
Theo trang TNW, thay vì chỉ xuất hiện trên các bài viết, tin tức... sắp tới quảng cáo sẽ hiển thị như một cuộc trò chuyện bên trong Messenger, điều này cho phép các doanh nghiệp có thể tiếp cận mục tiêu dễ dàng hơn, một phần cũng giúp Facebook vực dậy mảng quảng cáo vốn đang bị sụt giảm doanh thu.
May mắn thay, các công ty sẽ không thể gửi tin nhắn quảng cáo cho tất cả người dùng Facebook. Thay vào đó, chỉ những ai đã trò chuyện với công ty trước đó mới nhận quảng cáo thông qua chatbot.
Bên cạnh đó, Facebook cũng tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt thêm một kiểu quảng cáo mới trên News Feed, cho phép người dùng có thể nói chuyện trực tiếp với các thương hiệu, công ty… tạo ra quảng cáo.