Bạn có thể đặt hoa ngay từ Facebook Messenger, tuy nhiên ban đầu, nó không có nhiều ưu điểm so với đặt hàng trên mạng truyền thống.
ảnh minh họa
“Bot” là chủ đề được quan tâm thời gian gần đây trong giới công nghệ. “Tin nóng” nhất mà Facebook mang đến sự kiện F8 cũng xoay quanh “bot”. “Bot” cho phép người dùng trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp về mọi thứ, chẳng hạn khi bạn cần tìm thông tin về món hàng cần mua hay tin tức mới.
Tuy nghe có vẻ hứa hẹn, chúng lại không dễ tìm thấy hay làm quen. Dựa trên những trải nghiệm đầu tiên, tác giả Matt Rosoff của trang Business Insider cảm thấy băn khoăn về cách người dùng sẽ sử dụng các “bot” như thế nào.
Đầu tiên, bạn sẽ nhìn thấy màn hình Messenger thông thường. Để nhìn thấy “bot”, bạn phải vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống.
Sau đó, bạn phải chạm vào ô tìm kiếm.
Các “bot” mà bạn đang tìm nằm ở hàng thứ 2. Trong tương lai, bạn có thể tìm chúng theo tên nhưng hiện vẫn chưa có nhiều “bot” lắm.
Nhân ngày sinh nhật của mẹ, Rosoff quyết định đặt mua hoa từ bot 1-800-Flowers.com. Chỉ cần nhấn vào “Order Flowers”.
“Bot” hỏi địa điểm muốn giao hoa.
Tiếp đó, “bot” hỏi ngày giao hàng phù hợp. Có các tùy chọn Today (hôm nay), Tomorrow (ngày mai) và Select Date (chọn ngày).
Sau khi chọn xong ngày, “bot” đề nghị bạn chọn 1 trong các mục bên dưới để giao hàng.
Chọn điểm giao hàng… rồi xác nhận.
Bạn có thể điền thêm thông tin như ghi chú, địa chỉ email, số điện thoại.
Sau mỗi bước, bạn lại phải xác nhận. Bạn có thể lưu thông tin cho các giao dịch sau.
Cuối cùng, “bot” hỏi số thẻ tín dụng của bạn. Đến bước này, Rosoff dừng lại, không phải vì không muốn cung cấp thông tin thẻ tín dụng mà vì ông nhận ra dùng “bot” không có ưu điểm gì hơn đặt hoa trực tuyến. Theo ông, có lẽ “bot” hữu ích hơn trong các hoàn cảnh khác và không gây ấn tượng trong lần đầu sử dụng.